เจตภูต


ใครรู้จักเจตภูตบ้าง

ไม่รู้ว่ามีใครเคยได้ยิน ‘เจตภูต’ กันมั้ย แต่ว่าเพิ่งไปอ่านหนังสือเกี่ยวกับผี เล่มนึงมา บอกไว้ว่า

เจตภูต คือ วิญญาณ ของคนเป็นๆ ซึ่งในร่างกายอันบอบบางของเรามีเจตภูตอยู่ภายใน โดยเมื่อยามที่เราหลับไหล เจ้าเจตภูตก็จะออกจากร่างเรา และเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราถึงฝัน และเมื่อยามที่เจตภูตกลับเข้าร่าง นั่นก็คือเวลาที่เราตื่นนั่นเอง
และถ้าหากว่า เราถูกปลุกให้ตื่นก่อนเวลาที่เจตภูตจะกลับเข้าร่าง เจตภูตจะต้องรีบกลับทันที นี่เป็นสาเหตุว่า ทำไมเวลาที่เราตื่นกระทันหัน เราถึงรู้สึกเหนื่อยเพลีย

เจตภูต สามารถพบเห็นได้ในบางครั้ง ในยามที่เราหลับไหล และออกจากร่างไป คนอื่นจะสามารถเห็นได้ แต่ก็เพียงชั่วครู่เท่านั้น

เจตภูตมีความแตกต่างจาก ผีและวิญญาณอย่างไร?

ถ้าผี และวิญญาณ คือ จิตของคนที่ตายไปแล้ว ซึ่งเมื่อร่างกายตายลง วิญญาณจะออกจากร่างไป 
ขณะที่เจตภูตนั้น คือจิตของคนเป็น จิตจะออกจากร่างเมื่อยามร่างกายหลับ

นี่คือความเชื่อของคนโบราณ ดังนั้นโปรดใช้วิจารณญาณ ในการรับชม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานผีไทย ผีม้าบ้อง

ตำนานผีไทย ผีโขมด

ผีกองกอย ตำนานผีไทย